เสริมฮวงจุ้ยให้เฮง ปรับฮวงจุ้ยให้ปัง รับปีมะโรง 2567

250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสริมฮวงจุ้ยให้เฮง ปรับฮวงจุ้ยให้ปัง รับปีมะโรง 2567

เสริมฮวงจุ้ยให้เฮง ปรับฮวงจุ้ยให้ปัง รับปีมะโรง 2567


ปรับบ้านให้ถูกทิศ ต้อนรับปีมะโรง ปีงูใหญ่ หรือปีมังกร ด้วยการปรับเฟอร์นิเจอร์ สิ่งของที่ใช้อยู่ อาทิเช่น โซฟา ชั้นวางโทรทัศน์ ก็เป็นการเสริมฮวงจุ้ยเพื่อรับสิ่งดีๆ เข้ามาด้วยการจัดวางให้ถูกทิศ ก็สามารถเสริมฮวงจุ้ย รับพลังงานบวกเข้าบ้านได้แล้ว วันนี้ Dr.floor พาไปดูและแนะนำการจัดฮวงจุ้ย ปรับเฟอร์นิเจอร์เสริมดวง รับพลังงานดีๆ เข้าบ้านต้อนรับปีมะโรง 2567 กันค่ะ


ห้องนั่งเล่น เปรียบเสมือนจุดศูนย์รวมหัวใจของบ้าน เพราะเป็นสถานที่ที่มนุษย์เราใช้ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือใช้เป็นห้องต้อนรับแขก ที่พัก ที่ผ่อนคลาย ดังนั้น การปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นห้องที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยโดยตรง อีกทั้งแค่ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็เหมือนการปรับฮวงจุ้ยบ้านทั้งหลังด้วยค่ะ

เรามาเริ่มต้นกันด้วยการ จัดวางโซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวีให้เป็นระเบียบ

ดูโล่งสะอาดตา สะดวกสบายในการใช้งาน มีหน้าต่างเพียงพอในการรับลม และแสงแดด ผ่านตัวบ้าน เสมือนเปิดรับพลังงานดีๆ เข้ามาในบ้าน การเลือกโทนสีในห้องนั่งเล่นก็สำคัญไม่แพ้กัน

ส่วนมากฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นมักใช้สีเอิร์ธโทน สีเบจ สีครีมหรือสีที่ถูก

โฉลกกับเจ้าของบ้าน ดังนั้น การเลือกใช้สีกับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ผ้าม่าน รวมไปถึงสีพื้นห้องก็มีความสำคัญกับฮวงจุ้ยทั้งหมด

Dr.floor ขอแนะนำแค่วิธีการง่ายๆ เหล่านี้ คุณก็สามารถปรับฮวงจุ้ยในห้องนั่งเล่นได้ สร้างพื้นที่ให้มีความสุข เสริมการไหลเวียนของพลังงานเชิงบวกอย่างอิสระ และต้อนรับพลังงานดีๆ 


“ขอให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นของคุณกลายเป็นสถานที่ที่เกิดความสุขและความสงบนะคะ”



 
ห้องนอน เป็นห้องที่มีพลังบวก ถือเป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว เพราะช่วยเติมพลังงานให้แก่ร่างกายและชีวิตอีกด้วย เพียงแค่เราจัดตำแหน่งห้องนอนและเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกับศาสตร์ฮวงจุ้ย เท่านี้ก็จะได้ทั้งการพักผ่อนอย่างสงบสุข มีพื้นที่สร้างพลังใจ สร้างแต่สิ่งดีๆ ให้เราอีกด้วย 

ห้องนอนต้องมีความโปร่ง ให้อากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างจากธรรมชาติ เราควรตั้งเตียงนอนไว้ทางทิศใต้และตะวันออกเฉียงเหนือ เตียงนอนไม่ควรหันไปทางทิศตะวันตก จะทำให้เกิดความสมดุล ความสงบ และความผ่อนคลาย เพื่อให้พลังงานในห้องไหลเวียนได้ดี เอาสิ่งของที่ไม่จำเป็นออก ทำให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลาย การวางตำแหน่งเตียงก็สำคัญไม่แพ้กัน ตามหลักแล้วให้วางเตียงชิดผนังทึบในแนวทแยงมุมตรงข้ามกับประตู เพื่อให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ของห้องนอนได้อย่างชัดเจน หลีกเลี่ยงการวางเตียงตรงกับประตู เพราะอาจจะสร้างความรู้สึกอ่อนแอและขัดขวางการไหลเวียนของพลังงานได้



การเลือกสีห้องนอนก็สำคัญ เพราะสีก็มีผลกระทบอย่างมากต่ออารมณ์และระดับพลังงานของเราแต่สามารถเลือกตามหลักฮวงจุ้ยได้ การเลือกสีตามหลักฮวงจุ้ย นั่นคือ ไม่ควรใช้สีขาวเพียงสีเดียว เพราะจะทำให้พลังงานไม่นิ่ง สะท้อนไปสะท้อนมา สามารถเลือกสีสบายตามาใช้ หรือสีสดใสเพียงเล็กน้อย เช่น สีครีม สีชมพูอ่อน สีเทาอ่อน เป็นต้น เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกสงบมากยิ่งขึ้น 

และเรายังสามารถผสมผสานธรรมชาติเข้าสู่ห้องนอนได้ ก็คือ การนำพืชในร่มหรือดอกไม้สด ต้นไม้ฟอกอากาศ มาปรับปรุงคุณภาพอากาศ ก็ช่วยทำให้ผ่อนคลายและสร้างความรู้สึกมีชีวิตชีวาอีกด้วย

การจัดการปรับทิศทางฮวงจุ้ยที่  Dr.floor มาเสนอคุณแค่เพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็จะช่วยเปลี่ยนห้องนอนของคุณให้กลายเป็น “พื้นที่อันเงียบสงบที่รองรับการพักผ่อน การผ่อนคลายของคุณได้” ทั้งนี้ทั้งนั้น Dr.floor ก็ยังอยากให้คุณเชื่อในสัญชาตญาณของคุณและ “ปรับเปลี่ยนสร้างพื้นที่ตามไลฟ์สไตส์ที่โดนใจคุณ” นะคะ




ห้องครัว ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับทำอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่สร้างพลังแห่งการบำรุงและความอุดมสมบูรณ์หลั่งไหล เสมือนท้องพระคลังหรือขุมทรัพย์ ด้วยการผสมผสานหลักฮวงจุ้ยเข้ากับห้องครัวของคุณ “Dr.floor เชื่อว่าคุณสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่กลมกลืนและสนับสนุนสุขภาพให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและความเจริญรุ่งเรืองได้”

เริ่มต้นด้วยการจัดระเบียบห้องครัว โดยการนำสิ่งที่ไม่จำเป็นผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุหรืออุปกรณ์ที่ชำรุดออก รักษาเคาน์เตอร์ของคุณให้สะอาด เป็นระเบียบ ช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่นและมีจิตใจแจ่มใสในขณะทำอาหารได้อีกด้วย

และการเพิ่มแสงสว่างก็เป็นสิ่งจำเป็นในห้องครัว “สร้างพื้นที่ที่มีชีวิตชีวา” โดยการเพิ่มแสงธรรมชาติให้มากที่สุด รักษาหน้าต่างให้สะอาดอยู่เสมอ ควรมีการระบายอากาศและแสงสว่างที่เพียงพอ หากอยู่ติดห้องน้ำ แนะนำให้ปิดประตูห้องน้ำ เพื่อไม่ให้พลังงานที่ดีไหลออก หมั่นทำความสะอาดให้ห้อครัวสะอาดอยู่เสมอ


ตำแหน่งของเตาก็มีความสำคัญไม่น้อย เป็นหลักของห้องครัวเลยก็ว่าได้ ตำแหน่งที่เหมาะสมในการตั้งเตาคือ ตำแหน่งที่คนทำครัวสามารถมองเห็นทางเข้าครัวได้ ซึ่งแสดงถึงความรู้สึกของการควบคุมและความปลอดภัย. การเลือกสีและวัสดุในห้องครัวของคุณทำให้เกิดความสมดุลและความกลมกลืน Dr.floor แนะนำให้ใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจ สีน้ำตาล เพราะเป็นสีที่ช่วยส่งเสริมความมั่นคงให้คุณได้อีกด้วย

อย่างที่ Dr.floor กล่าวข้างต้นว่า ห้องครัวไม่ได้เป็นเพียงแค่สถานที่สำหรับทำอาหารเท่านั้น ในหลักของฮวงจุ้ยห้องครัวถือเป็นการช่วยเพิ่มการไหลเวียนของพลังเชิงบวกให้บ้านของคุณ “ห้องครัวถือเป็นหัวใจของบ้าน” ดังนั้น Dr.floor เชื่อว่า การสร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมความสมดุล ความอุดมสมบูรณ์และความเป็นอยู่ที่ดีจึงสำคัญ



cr. ภาพโดย Barry D จาก Pixabay

ห้องน้ำ ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น มีความเชื่อว่าพื้นที่ห้องน้ำในบ้านเปรียบเสมือนจุดรวมพลังงานด้านลบ ดังนั้นหากมีการตกแต่งหรือแก้ฮวงจุ้ยให้ถูกต้อง ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นได้

ทิศทางที่เหมาะสมของห้องน้ำนั่นคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สีภายในห้องน้ำ ควรเป็นสีขาว หรือสีเขียวสะอาดตา อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ นั่นคือ การจัดวางโถสุขภัณฑ์ ไม่ควรหันหน้าไปทิศทางเดียวกับหน้าบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าหากหันหน้าตรงกันข้าม จะส่งผลให้คนในบ้านมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

แค่ปรับเฟอร์นิเจอร์ หรือปรับสีโทนห้อง ก็สามารถปรับฮวงจุ้ยให้ปังขึ้นได้แล้ว นอกจากจะปรับตามฮวงจุ้ยแล้ว ที่สำคัญก็คือความชื่นชอบของตนเอง หากสีที่ชอบไม่ใช่สีที่เป็นมงคล ก็สามารถเลือกใช้การจัดห้องหรือของตกแต่งให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยได้ Dr.floor ขอแนะนำให้เลือกใช้สีที่ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลายในห้องน้ำ เช่น สีฟ้าอ่อน สีเขียว หรือสีเอิร์ธโทน สีเหล่านี้ส่งเสริมความผ่อนคลายและความเงียบสงบ

 

สำหรับใครที่ต้องการตัวช่วยสำหรับการสร้างบรรยากาศให้แต่ละห้องดูผ่อนคลาย และอบอุ่น สามารถเลือกใช้พื้น SPC จาก Dr.floor ในการสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็ได้ มีหลากหลายสีให้เลือกสรร ตามสไตล์ของแต่ละท่านเลยนะคะ 


หากสนใจพื้นกระเบื้องยาง สามารถเข้าชมได้ที่ www.drfloorthai.com หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ Line official : @dr.floor      

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้